Lợi ích của giá thể nền hữu cơ trong canh tác cây trồng

Giá thể nền hữu cơ ngày càng được ưa chuộng và sử dụng rộng rãi trong những khu vườn gia đình, trang trại trồng rau sạch,... Việc sử dụng giá thể nền hữu cơ trong canh tác cây trồng mang lại nhiều lợi ích về sản lượng và độ an toàn thực phẩm.

Giá thể nền hữu cơ được làm từ những phế thải trong nông nghiệp nên vô cùng an toàn, không độc hại. Với đặc tính xốp, bền nên giá thể rất nhẹ và khả năng giữ ẩm và các chất dinh dưỡng hoàn hảo.

Giá thể nền hữu cơ là sản phẩm từ phế thải nông nghiệp

Giá thể nền hữu cơ được sử dụng nhiều ở những vùng điều kiện trồng trọt khó khăn: không có đất, đất cát nghèo dinh dưỡng, sóng to gió lớn như ngoài hải đảo, các vùng ven biển,.. Việc trồng rau trên nền giá thể có thể cung cấp lượng rau đảm bảo nhu cầu của người dân, việc này giúp cuộc sống của người dân trong vùng được cải thiện rõ rệt.

Giá thể nền hữu cơ rất thích hợp với trồng rau sạch

Với khả năng giữ ẩm, chất dinh dưỡng tốt, giá thể nền hữu cơ giúp cây trồng tăng trưởng và phát triển tốt như trồng trong đất màu mỡ và già dinh dưỡng hơn. Việc trồng cây trên giá thể đảm bảo được lợi ích về sản lượng nông sản. Ngoài ra, việc trồng rau sạch bằng giá thể nền hữu cơ giúp giảm nguy cơ ngộ độc thực phẩm, người dân tự cung cấp lượng rau sạch phục vụ nhu cầu gia đình mình, đảm bảo sức khỏe của các thành viên trong gia đình. Với những khu nhà cao tầng, không gian chật hẹp, bạn có thể trồng cây cảnh và hoa trên các ban công, sân thượng.


Nhờ vào đặc tính xốp, nhẹ của giá thể nền hữu cơ nên bạn có thể di chuyển các chậu cây, thùng xốp sang vị trí, địa điểm khác một cách vô cùng dễ dàng so với việc trồng bằng đất truyền thống.

Việc sử dụng giá thể nền hữu cơ trong việc trồng rau và canh tác cây trồng trong nông nghiệp ngày càng được ưa chuộng. Các trung tâm nghiên cứu nông nghiệp luôn cố gắng nghiên cứu sản xuất ra nhiều loại giá thể nền hữu cơ tốt nhất và phát triển kỹ thuật trồng các loại cây trên nền giá thể cho sản lượng tốt nhất.

rau sạch

Ngày đăng: 13/04/2016

Người đăng: rausachgiacao rausachgiacao